Saturday, October 11, 2014

Người bạn sứ giả

        


Cách đây không lâu, chừng vài tháng có một chị bạn học cùng lớp có điện thoại đến thăm tôi. Thật là một việc rất bất ngờ trong 36 năm kể từ ngày lìa xa đất Mỹ Tho, mặc dù tôi đã thăm hỏi tìm kiếm các bạn học trong suốt thời gian đó nhưng hầu như không có kết quả.
Còn nhớ rõ, hôm đó, một ngày chiều Chúa Nhật đẹp trời, một cú điện thoại gọi đến.
“Có biết ai đây không”
Tôi trả lời:
“ Biết chớ”, (lúc trước đó chị bạn đã gọi đến số phone ở nhà và người nhà đã thông báo là có chị Thanh bạn học cùng lớp gọi thăm và người nhà đã cho số phone cầm tay của tôi).
“Chị Thành hay Thanh gì đó phải không, lúc xưa có làm lớp trưởng hay phó gì đó”.
Chị Thanh và tôi nói chuyện nay và xưa với nhau rất nhiều, trên 1 tiếng đồng hồ.
Chị cho biết, đã định cư tại Pháp quốc lâu rồi, từ những năm đầu thập niên 80. Chị đã có gia đình và 3 đứa con và bây giờ cũng có cháu ngoại.
Chị Thanh đã cho tôi rất nhiều tin tức về các bạn học và những tấm hình chụp chung lúc ra trường mà tôi đã đánh mất. Chị cũng giúp tôi liên lạc được với Anh Hồng Minh, Kim Long, Anh Dũng, Thành Hưng, Chí Đoàn, chị Ngọc Hoa, v.v.. Trong lòng rất cám ơn chị vì những hy vọng và hoài bảo từ lâu nay đã trở thành hiện thực và đối với tôi chị Thanh là một sợi dây liên lạc, một sứ giả do một người bạn quí mến nhất đã gởi đến cho tôi. Rất cám ơn hai chị.

Trọng Ngữ


                    

1 comment:

  1. http://minhhanhumai.blogspot.fr/search?updated-min=2014-01-01T00:00:00%2B07:00&updated-max=2015-01-01T00:00:00%2B07:00&max-results=50 Cô Như Mai viết về lớp C6

    ReplyDelete