Sunday, September 28, 2014

Chuyến về thăm bạn cũ





Chuyến về thăm bạn cũ


Tôi rời quê hương cũng khá lâu ; tính ra thì thời gian tôi sống ở Pháp lâu hơn, nhiều hơn là ở Việt Nam vậy mà tôi vẫn thích trở lại cái nơi mà mình đã bỏ ra đi.
Cứ mỗi lần về thì hay tìm bạn bè cũ, cùng đi đến những chốn xưa đã từng gắn bó với nhau.

                             Líu ríu như chim gặp lại đàn

                             Chiều trôi chầm chậm nắng phai tan

                             Làm sao nói hết lòng tha thiết

                             Để xoá tan đi những ngỡ ngàng


Tôi rất  quí những cuộc tao ngộ nầy , rất thương những người bạn mà tôi được gặp lại.
Lần nầy quả là duyên tao ngộ vẫn còn với Dân Quý, Yến Nhi, Hoa Mai, Tuấn Anh , Tường Hội cho nên tôi với Ngọc Hoa và Hữu Thành đã gặp lại các bạn cùng lớp C6 nầy.

Bạn học ngày xưa gặp nhau hầu như mình  trẻ lại , không còn nhớ cái ' cao tuổi ' của mình ; cứ kể lại chuyện xưa rồi cùng cười , cùng la hét cứ như lúc còn ở sân trường. 
Lớp C6 chúng tôi có 2 đôi vợ chồng: Ngọc Hoa là vợ của Hữu Thành , Tuấn Anh là vợ của Tường Hội . Thấy bạn hạnh phúc , tôi cũng vui.


                             Bạn hữu chỉ còn trên ngón tay

                             Ngờ ngợ nhìn nhau quá ̣đổi thay

                             Làm sao nói hết lòng tha thiết

                             Để xoá tan đi những ngỡ ngàng

ThiThanh

No comments:

Post a Comment